Năm 2021, các thị trường du học lớn trên thế giới đã có kế hoạch chuẩn bị cho đợt sinh viên quốc tế trở lại nhập học. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch vẫn khá phức tạp, các bậc phụ huynh học sinh đang cân nhắc kỹ hơn những phương án cho kỳ du học mới.

Rõ ràng du học tốn kém và nhiều khó khăn, đặc biệt là du học Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu đầu vào tiếng Anh 6.0- 6.5, cùng với mức chi phí học tập tại Mỹ dao động từ 20,000 – 30,000 USD/năm và những khoản chứng minh tài chính khác là những khó khăn ban đầu dễ dàng nhận thấy khi quyết định du học. Chính vì thế, để thực hiện “Giấc mơ Mỹ”, phụ huynh học sinh cần lựa chọn cho mình một lộ trình du học phù hợp với năng lực học tập và tài chính gia đình. Phương án được cân nhắc nhiều nhất tại thời điểm này là các chương trình chuyển tiếp du học hay còn gọi là bán du học.

Chương trình chuyển tiếp du học là gì?

Chuyển tiếp du học 1+3 hay 2+2 là các chương trình hợp tác giữa trường Đại học Việt Nam và Đại học nước ngoài. Sinh viên sẽ học 1-2 năm đầu ở trong nước, sau đó chuyển tiếp sang trường đại học ở nước ngoài 2-3 năm để hoàn thành chương trình và nhận bằng tốt nghiệp quốc tế. Hiện nay tại Việt Nam đang có một số chương trình bán du học uy tín như chương trình chuyển tiếp của Đại học RMIT Việt Nam, chương trình 2+1 của ĐH Kinh tế TPHCM và trường Đại học Western Sydney Úc, chương trình 3+1, 2+2 của Đại học Ngoại Thương FTU và Đại học Auckland (New Zealand), …

Đối với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh chuyển tiếp du học Mỹ phải kể đến là chương trình 1+3 ASU của trường đại học Angelo State và Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) – Đại học Nguyễn Tất Thành. ASU là trường đại học công lập được thành lập từ năm 1928 tại San Angelo, Texas (Mỹ) – tiểu bang đông dân thứ hai và có diện tích lớn thứ hai trong số 50 tiểu bang của nước Mỹ. Nhà trường vinh dự được Princeton Review xếp hạng Top 15% “Các trường đại học tốt nhất nước Mỹ” trong 12 năm liên tiếp. Sinh viên theo học chương trình này sẽ có một năm học tập tại NIIE trước khi chuyển tiếp qua ASU học tiếp 3 năm để nhận bằng cử nhân của ASU.

Khuôn viên Đại học Angelo State

Chuyển tiếp du học 1+3 ASU dành cho ai?

Chương trình chuyển tiếp du học 1+3 ASU phù hợp với các em học sinh mong muốn được trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới tại Mỹ nhưng chưa sẵn sàng cho việc du học, kể cả về học lực, tài chính và tâm lý du học. Hình thức chuyển tiếp du học này sẽ là “bước đệm” để các em có thể làm quen với môi trường học tập chuyên nghiệp, gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng và hơn hết là nâng cao khả năng tiếng Anh, kỹ năng mềm.

Lựa chọn chương trình chuyển tiếp, sinh viên sẽ được vạch rõ lộ trình học tập, thời gian học liền mạch, thủ tục xin cấp visa nhanh chóng và thuận lợi do chứng minh động lực học tập cùng sự đảm bảo từ phía nhà trường. Trong 1 năm tại NIIE, các em sẽ được học song song giáo trình chuyên ngành và tiếng Anh tăng cường để đạt trình độ tương đương IELTS 6.0 – đủ tiêu chuẩn nhập học tại Mỹ. Kết thúc 1 năm, sinh viên còn được ASU công nhận 10 môn học chuyên ngành (30 tín chỉ) – tiết kiệm thời gian cũng như chi phí học tập. Từ đó, gia đình và sinh viên có thể hoạch định ngân sách dễ dàng hơn cũng như cân đối tài chính cho khoản đầu tư du học.

Lễ tốt nghiệp trang trọng của Đại học Angelo State. Ảnh: ASU.

Học bổng chuyển tiếp du học Mỹ với chi phí “dễ thở”

Điểm nổi bật của chương trình chuyển tiếp là sinh viên vẫn được thụ hưởng điều kiện học tập tốt nhưng với chi phí thấp hơn so với du học toàn phần, giúp giảm thiểu gánh nặng cho các gia đình không quá dư dả tài chính. Năm nay, Đại học ASU và NIIE dành tặng nhiều suất học bổng có giá trị lên đến 60% cho sinh viên tiềm năng có mong muốn theo học chương trình chuyển tiếp 1+3 ASU. Cụ thể, giảm học phí từ 20,000 USD/năm còn 9,000 USD/năm – đây là mức học phí tương đương với sinh viên bản địa. Nhà trường còn áp dụng chính sách đóng học phí nhiều đợt nhằm giảm gánh nặng cho phụ huynh học sinh trong giai đoạn khó khăn hậu Covid-19.

 Sinh viên được miễn phí 2000$ tiền ký túc xá khi đăng ký kỳ học hè. Ảnh: ASU

Ngoài ra, các em còn có cơ hội xét học bổng Carr Earn – In với trị giá lên đến 2,500/năm dựa vào kết quả học tập điểm GPA mỗi năm. Khi đăng ký học kỳ mùa hè, sinh viên sẽ được miễn phí 2000$ tiền ký túc xá và nhận học bổng mùa hè trị giá 1000 $. Với các chính sách ưu đãi “khủng”, chi phí lấy bằng ĐH Mỹ theo chương trình chuyển tiếp 1+ 3 ASU chỉ bằng một nửa so với du học trực tiếp.

Có thể nói, các chương trình chuyển tiếp du học đang là giải pháp an toàn và dễ dàng cho việc du học Mỹ tại thời điểm này. Chi phí hợp lý, yêu cầu đầu vào không quá khắt khe, cùng với lộ trình học tập rõ ràng và sự đảm bảo chuyển tiếp từ phía nhà trường chính là những ưu điểm nổi bật của chương trình chuyển tiếp. Để tìm hiểu thêm chương trình chuyển tiếp du học Mỹ 1+3 tại đây hoặc liên hệ phòng Tư vấn tuyển sinh của Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) – Đại học Nguyễn Tất Thành theo hotline: 0934 116 244 – 0938 116 244 – 19002039 (ext. 700) hay truy cập trang web: xettuyen.niie.edu.vn.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/giai-phap-du-hoc-my-an-toan-tiet-kiem-va-de-dang-20210510230034351.htm