Được thành lập từ năm 2019 với mục tiêu xây dựng môi trường thực hành tiếng Anh thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí. Đến nay, NIIE English Club Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã trở thành “điểm đến” quen thuộc của các bạn sinh viên để giao lưu, học hỏi và từng bước nâng cao khả năng ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống thường nhật cũng như hoạt động học thuật.

 Để hình thành sự tự tin và khả năng phản xạ tiếng Anh vốn là một chuyện không hề dễ dàng khi các bạn sinh viên đa phần đều có một sự nhút nhát nhất định và rất “ngại” phải nói tiếng Anh. Nắm được vấn đề này, ngay từ khi ra đời, NIIE English Club đã mang trong mình sứ mệnh phải tạo một môi trường tự nhiên, gần gũi và hào hứng, các thành viên tham gia dù tiếng Anh yếu vẫn có thể cảm thấy cởi mở trong việc sử dụng tiếng Anh. Một trong những điểm đặc biệt của NIIE English Club đó là luôn có đội ngũ thầy, cô giảng viên nhiệt tình chỉ bảo, “thắp lửa” đam mê ngoại ngữ và đưa ra lời khuyên khi các bạn sinh viên gặp khó khăn.

Minigame và câu hỏi hàng tuần dành cho thành viên NIIE English Club.

Minigame và câu hỏi hàng tuần dành cho thành viên NIIE English Club.

Hàng tuần, câu lạc bộ sẽ đưa ra các câu hỏi, câu đố online để các bạn ôn lại vốn từ và ngữ pháp. Câu hỏi sẽ được điều chỉnh và phân loại để phù hợp với sinh viên các khóa, các bạn có thể tham gia trả lời, cùng nhau thảo luận và chia sẻ về kiến thức. Thầy cô trong CLB sẽ có vai trò giám sát, giúp các bạn sinh viên nhận ra lỗ hổng kiến thức và hướng dẫn khắc phục.

Song song với đó, các cuộc thi tập thể hoặc cá nhân như Vlog Competition, NIIE Singing Competition và NIIE Speaking Competition được thường xuyên tổ chức, tạo môi trường cho các bạn sinh viên không chỉ nâng cao khả năng ngoại ngữ mà còn thể hiện góc nhìn về cuộc sống. Mỗi đề tài sẽ được thầy cô thảo luận và chắt lọc sao cho vừa phải đáp ứng được yếu tố thực tế, gần gũi, vừa phải đủ hấp dẫn, thú hút để các thí sinh mạnh dạn tham gia và sẵn sàng nói lên quan điểm của mình. Việc sử dụng tiếng Anh vào môi trường thực tế càng được chú trọng hơn khi hàng kỳ các lớp được giao lưu cũng như đi đến những địa điểm trong thành phố như bảo tàng, công viên, siêu thị, đường sách, v.v. để thực hiện các nhiệm vụ trong hoạt động trò chơi lớn.

Hoạt động ngoại khoá được NIIE English Club tổ chức thường xuyên với các chủ đề rất đa dạng.

Hoạt động ngoại khoá được NIIE English Club tổ chức thường xuyên với các chủ đề rất đa dạng.

Đi kèm với các cuộc thi luôn là phần thưởng, dù là câu hỏi, câu đố hàng tuần hay các cuộc thi lớn thì sinh viên tham gia đều sẽ nhận về các phần quà xứng đáng và đáng yêu, có thể là gấu bông, điểm rèn luyện, sách, đồ dùng học tập, quà lưu niệm, tiền mặt, giấy khen… Vừa được vui chơi, vừa được thực hành lại vừa có quà thì cũng vui mà đúng không các bạn?

 

 

 

Hình ảnh sinh viên nhận phần thưởng sau mỗi hoạt động, cuộc thi.

Hình ảnh sinh viên nhận phần thưởng sau mỗi hoạt động, cuộc thi.

Với châm ngôn “Set your target and keep trying until you reach it”, NIIE English Club luôn cố gắng mang đến môi trường thực hành tốt nhất để các bạn từng bước cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Qua mỗi hoạt động, trò chơi, Câu lạc bộ sẽ mang đến những kiến thức, trải nghiệm sử dụng tiếng Anh thú vị, cùng với đó là các câu chuyện, thông điệp sâu sắc để các thành viên có thể đồng thời ứng dụng vốn tiếng Anh vào cuộc sống và tích lũy thêm “vốn sống”, hướng tới một tương lai tích cực phía trước.

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn