Giao lưu cùng giảng viên doanh nghiệp, chuyên gia là hoạt động không thể thiếu đối với sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE). Và trong môn học “Xây dựng hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp” vừa qua, các bạn sinh viên đã được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ một vị Tiến sĩ rất nổi tiếng, là diễn giả của nhiều chương trình, sự kiện lớn trong và ngoài nước. Đó chính là TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty sách Thái Hà, người từng kiếm 1 triệu USD khi ở tuổi 26.

I. Giới thiệu diễn giả TS. Nguyễn Mạnh Hùng

Nguyễn Mạnh Hùng hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty sách Thái Hà. Bên cạnh đó ông còn là một diễn giả truyền cảm hứng và là khách mời thân thuộc của các chương trình truyền hình VTV1, VTV2, HTV… Trước đó, ông từng làm việc tại 41 quốc gia bao gồm: Nga, Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Nhật, Trung Quốc, Ai Cập, Thụy Điển, Italy… Với tổng số thời gian là trên 16 năm. Khi trở về Việt Nam, ông giữ chức vụ Phó Giám đốc FPT trong 12 năm trước khi sáng lập Công ty sách Thái Hà để thoả mãn niềm đam mê đọc sách của mình.

Nguyễn Mạnh Hùng là người tiên phong xây dựng ATM gạo tại Hà Nội trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Xoay quanh cuộc đời của TS. Nguyễn Mạnh Hùng có rất nhiều điều thú vị. Bắt đầu từ việc ông đã từng kiếm được 1 triệu USD khi mới 26 tuổi. Khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, ông lại rẽ hướng sang làm sách với mong muốn đem đến nhiều tri thức cho xã hội. Không chỉ là người giỏi kiếm tiền, giàu văn hoá và đạo đức, TS. Nguyễn Mạnh Hùng còn là người rất quan tâm đến các vấn đề xã hội. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, TS. Nguyễn Mạnh Hùng là người tiên phong xây dựng ATM gạo tại Hà Nội và hiện đang là Uỷ viên BCH Trung ương hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam.

II. Workshop “Xây dựng hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp”

“Xây dựng hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp” là một môn học mà tất cả sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đều phải học qua, giúp người học rèn luyện cho mình một phong thái, hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua giao tiếp, trang phục và quy cách ứng xử trong môi trường làm việc và đời sống hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, trong suốt quá trình học, sinh viên sẽ được tham gia các buổi workshop, lắng nghe chia sẻ, kinh nghiệm từ các chuyên gia, giảng viên doanh nghiệp để có thêm góc nhìn thực tế.

Đến với workshop lần này TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã mang chính những kinh nghiệm sống của mình được đúc kết và học hỏi qua nhiều năm, từ khi còn học tập, làm việc tại các quốc gia trên thế giới, cho đến khi trở thành nhà quản trị tại FPT, Công ty sách Thái Hà hay là một diễn giả truyền cảm hứng. Từ những kinh nghiệm đó, ông đã mang đến những kiến thức giúp sinh viên định vị lại bản thân và những kỹ năng để sinh viên xác định được phương hướng đúng đắn trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân và tác phong chuyên nghiệp. ­­­­­Hơn nữa, ông còn giúp sinh viên hình thành tư duy để phát hiện và giải quyết vấn đề, tự­­­ tin trong giao tiếp và khả năng tương tác với người đối diện một cách thông minh.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng đang chia sẻ về nội dung bài học.

Ngoài ra, ông còn chia sẻ rất nhiều bài học liên quan đến việc phát triển bản thân, những điều sinh viên cần làm, cần học khi ngồi trên giảng đường để lên cho mình một kế hoạch phát triển từ tri thức đến tính cách, trở thành người tích cực và có ích cho xã hội.

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

EMBRACING THE WORLD FROM HERE

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn