Ngày 23/10 vừa qua, trong môn học Food & Beverage Management Operations, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tại Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ diễn giả MA. Ng Chee Kin Brandon – Bếp trưởng của nhiều khách sạn nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trong hơn 30 năm kinh nghiệm của mình, diễn giả Ng Chee Kin Brandon từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các khách sạn 4, 5 sao như: Corporate Chef, F&B – VISE Hospitality, Saigon Vietnam; Executive Chef – Le Meridien, Chongqing, China; Head Chef de Cuisine – The Star Casino & Darling Sydney, Australia; Executive Chef – Pullman Putrajaya Lakeside, Malaysia; Chinese Executive Chef – Movenpick Hotel Saigon, Vietnam… Ngoài ra, ông còn là cố vấn, tham gia xây dựng concept ẩm thực đặc biệt dành cho nhiều khách sạn, nhà hàng mới khởi nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM.

Ng Chee Kin Brandon đang chia sẻ bài giảng qua ứng dụng Google Meet.

Ng Chee Kin Brandon đang chia sẻ bài giảng qua ứng dụng Google Meet.

Bằng kinh nghiệm của mình, MA. Ng Chee Kin Brandon đã mang đến cho sinh viên NIIE những kiến thức mới mẻ và rất thực tế về quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, tiêu chuẩn món ăn tại khách sạn 5 sao. Bên cạnh đó, ông cũng mang đến rất nhiều góc nhìn thú vị xoay quanh căn bếp, những câu chuyện phía sau mỗi món ăn ông từng sáng tạo. Đặc biệt trong workshop lần này, ông xoáy sâu hơn vào chủ đề “Insight on Menu”, thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng vì đây được coi là “bộ mặt” của khách sạn, thứ có thể dễ dàng lấy được thiện cảm cũng như kích thích nhu cầu của khách hàng từ những chi tiết rất nhỏ. Đi qua các chủ đề:

  • Types of Menu
  • The importance of The Menu
  • Food cost percentage – calculation

Sinh viên NIIE vừa được biết các loại menu phổ biến hiện nay như: À la carte (thực đơn theo món), Buffet menu (thực đơn tự chọn), Table d’hôte (thực đơn theo bữa), Function menu, Cycle menu… hiểu được tầm quan trọng cũng như tính ứng dụng của từng menu. Ngoài ra, NIIE-ers còn nắm được các cách cơ bản để tính toán giá thành sản phẩm và cách sắp xếp món ăn, thức uống để tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn