Sáng ngày 12/9, trong chuyến công tác dài ngày qua các quốc gia khu vực Đông Nam Á, GS. TS Won-Jae Lee, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á của Angelo State University (ASU) đã dành thời gian đến thăm Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) và rất vui mừng khi biết chỉ còn một kỳ học nữa, các bạn sinh viên thuộc chương trình ASU – Foundation khóa K20 sẽ chính thức bắt đầu hành trình học tập và làm việc tại xứ sở cờ hoa.

Tham gia buổi tiếp đón GS. TS Won-Jae Lee có sự hiện diện của TS. Nguyễn Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE); ThS. Lê Quang Khánh, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế Đại học Nguyễn Tất Thành; ThS. Võ Thị Tú Quyên, Trưởng Bộ phận Tuyển Sinh Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) cùng thầy, cô nhà trường và các bạn sinh viên thuộc chương trình du học chuyển tiếp Mỹ ASU 2+2.

TS. Nguyễn Tuấn Anh đang trao đổi cùng GS. TS Won-Jae Lee

TS. Nguyễn Tuấn Anh đang trao đổi cùng GS. TS Won-Jae Lee

Trong buổi gặp gỡ lần này, Giáo sư Lee đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện cùng các bạn sinh viên. Bằng những câu hỏi phỏng vấn nhỏ, ông đã kiểm tra nhanh trình độ ngoại ngữ cũng như kiến thức của sinh viên và tỏ ra hài lòng về những gì các bạn đã được học tại NIIE. Tiếp đó, ông nhắc lại về những lợi thế của chương trình du học chuyển tiếp ASU 2+2 khi có thể giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Thay vì phải học 4 năm tại Mỹ, sinh viên khi tham gia ASU Foundation chỉ cần học tại Mỹ 2 năm nhưng lại hoàn toàn được nhận bằng do ASU cấp. Như vậy có thể dễ dàng thấy chi phí du học đã giảm một nửa nhưng vẫn đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có được tấm bằng uy tín, có giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, không vì thế mà 2 năm học tại Việt Nam trở nên bớt quan trọng hơn. Đây chính là khoảng thời gian quan trọng để các bạn có thể rèn luyện trình độ ngoại ngữ, kiến thức, khả năng thích ứng với môi trường đa văn hóa và NIIE chính là giảng đường đáng tin cậy để các bạn có thể xây dựng nền tảng, theo chia sẻ của Giáo sư. Chi tiết hơn về vấn đề học phí, ông cũng thẳng thắn chia sẻ rằng Angelo State University chia ra làm 2 mức học phí rõ ràng: Dành cho người bản xứ thuộc Bang Texas và dành cho sinh viên đến từ các thành phố và quốc gia khác. Đối với nhóm sinh viên nằm ngoài bang Texas, mức học phí sẽ cao hơn 2,5 lần, tương đương khoảng $23,000/năm. Tuy nhiên, nhờ sự hợp tác chiến lược giữa Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) và Angelo State University, sinh viên NIIE sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi, tương đương với người bản xứ và chỉ khoảng $9,000/năm. Ngoài ra còn có rất nhiều xuất học bổng, ưu đãi trong suốt quá trình theo học tại ASU. Giám đốc điều hành khu vực Châu Á của ASU nhấn mạnh rằng đây là một trong những đặc quyền mà ngoài NTTU thì không nhiều trường Đại học tại Việt Nam có được.

Trong buổi gặp gỡ lần này, Đại diện ASU đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện cùng sinh viên NIIE

Trong buổi gặp gỡ lần này, Đại diện ASU đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện cùng sinh viên NIIE

Bên cạnh đó, GS. TS Won-Jae Lee cũng dành thời gian để lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của sinh viên. Đối với câu hỏi về lộ trình học tập, ông cho biết phía NIIE và ASU đã cùng nhau làm việc trong suốt một thời gian dài để xây dựng lên một chương trình đào tạo đáp ứng được tiêu chuẩn của cả 2 trường nên khi sinh viên NIIE chuyển tiếp sang học tập tại ASU sẽ không bị choáng ngợp và hoàn toàn có thể theo kịp kiến thức, tiến độ chương trình. Khi được hỏi về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, Giáo sư cho biết, với chương trình học tập hàng đầu thế giới cùng với trình độ ngoại ngữ và khả năng thích ứng linh hoạt trong môi trường đa văn hóa thì sinh viên Angelo State University sau khi tốt nghiệp sẽ không khó để tìm được một công việc tốt cùng mức thu nhập cao. Đặc biệt, đối với sinh viên theo học khối STEM hoặc tiếp tục chương trình Thạc sĩ tại ASU thì sẽ mở ra cơ hội được cấp Visa dài hạn, thậm chí là có thể định cư tại Mỹ.

Bên cạnh đó, ông cũng đã lắng nghe, trả lời thắc mắc từ phía các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, ông cũng đã lắng nghe, trả lời thắc mắc từ phía các bạn sinh viên

Sau một khoảng thời gian trò chuyện, Giáo sư Lee đã vô cùng hào hứng cho biết bản thân rất yêu quý sinh viên Châu Á, nhất là Việt Nam, các bạn thường rất thân thiện và chăm chỉ học tập nên ông luôn nhiệt tình giúp đỡ trong suốt quá trình học tập. Một chia sẻ thú vị là có đến 60% sinh viên Việt Nam vừa học, vừa làm trong khuôn viên Angelo State University và đặc biệt là những bạn này rất giỏi ngoại ngữ. Vậy nên, ông đã nhắn nhủ sinh viên NIIE là hãy luôn tích cực, chủ động rèn luyện và trau dồi vốn tiếng Anh của bản thân. Càng giỏi tiếng Anh thì cơ hội của bạn càng rộng mở, đây là kinh nghiệm đã được ông đúc kết sau nhiều năm làm việc của mình. 

Giáo sư Lee rất yêu quý sinh viên Việt Nam vì sự thân thiện và chăm chỉ học tập

Giáo sư Lee rất yêu quý sinh viên Việt Nam vì sự thân thiện và chăm chỉ học tập

Buổi gặp gỡ được khép lại với không khí gần gũi, thân mật và cởi mở. GS. TS Won-Jae Lee cảm thấy vô cùng vui vẻ khi được trò chuyện với sinh viên NIIE và càng vui mừng hơn khi biết chỉ vài tháng nữa thôi, những du học sinh qua chương trình ASU-Foundation khóa đầu tiên sẽ chính thức được chuyển tiếp và bắt đầu hành trình học tập tại Mỹ. Về phía sinh viên NIIE, thông qua buổi trò chuyện, các bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về cuộc sống tại xứ sở cờ hoa và vững tin về con đường mình đã chọn. Trước khi chia tay, đã có một lời hứa thú vị giữa Giáo sư Lee và sinh viên đó là sẽ gặp lại nhau trong thời gian sớm nhất, nhưng không phải ở Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) mà sẽ là tại khuôn viên Angelo State University, Mỹ.

Giáo sư Lee hi vọng sẽ sớm được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc này tại giảng đường Angelo State University

Giáo sư Lee hi vọng sẽ sớm được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc này tại giảng đường Angelo State University

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn