Vừa qua, lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) cùng Ban Giám Hiệu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có buổi làm việc cùng đại diện trường Đại học Cardiff Metropolitan (CMU), Anh Quốc nhằm bàn thảo và chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về việc chuyển tiếp sinh viên du học tại Anh trong thời gian tới. 

Theo biên bản ký kết lần này, Viện Đào Tạo Quốc tế NTT (NIIE) – Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Cardiff Metropolitan (CMU) cùng hợp tác, tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động liên kết đào tạo. Sinh viên tốt nghiệp chương trình BTEC HND (Pearson cấp bằng) và sinh viên năm 3 chương trình Cử nhân chuẩn Quốc tế có thể chuyển tiếp sang học năm cuối tại Đại học Cardiff Metropolitan để nhận bằng Cử nhân Đại học Cardiff Metropolitan.

Đặc biệt, Đại học Cardiff Metropolitan sẽ trao học bổng hữu nghị có trị giá 3,000 Bảng Anh dành cho sinh viên NIIE nếu đáp ứng đủ điều kiện: Kết quả học tập đạt điểm Merit trở lên, IELTS từ 6.0. Nếu sinh viên chưa có chứng chỉ IELTS sẽ tham gia bài kiểm tra đầu khóa của Đại học Cardiff Metropolitan.

Đại diện hai trường chụp hình lưu niệm 

Giới thiệu về Đại học Cardiff Metropolitan: 

Cardiff Metropolitan (CMU) là một trường đại học điển hình về môi trường học phong phú và được sinh viên quốc tế đánh giá cao về môi trường cũng như chất lượng học tập. Trường là ngôi nhà chung của gần 11.000 sinh viên trong đó có hơn 1200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 134 quốc gia khác nhau.

Năm 2003, trường được tạp chí Sunday Times của Anh bình chọn là một bốn trường tốt nhất xứ Wales. Trong vòng nhiều năm, hơn 95% sinh viên của Cardiff Metropolitan tốt nghiệp đã tìm được việc làm tốt hoặc tiếp tục được học lên cao trong vòng 6 tháng. Những lợi thế như vậy đã đưa Cardiff Metropolitan xếp thứ 64 trên tổng số 100 trường đại học hàng đầu Vương Quốc Anh.