Ngày 29/7 vừa qua, với sự hỗ trợ tận tình của TS. Đào Xuân Phương Trang, giảng viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chuyên gia tập huấn của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã tổ chức thành công buổi hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, chuyên đề “Nâng cao động lực học tiếng Anh cho sinh viên”.

Tham gia buổi hội thảo TS. Đào Xuân Phương Trang, giảng viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chuyên gia tập huấn của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia; ThS. Nguyễn Thị Dung Nghĩa, Trưởng bộ môn tiếng Anh Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) cùng những cái tên quen thuộc trong việc giảng dạy tiếng Anh tại NIIE, bao gồm: ThS. Rok Pintar; ThS. Huỳnh Hữu Nghiêm; ThS. Hồ Minh Ngân; ThS. Bùi Quốc Nghĩa; ThS. Nguyễn Ngọc Hương Lan; Thầy Stephen Jared Williams; Thầy Mohmad Ayman Farouk Massoud và một số thầy cô khác.

Đào Xuân Phương Trang đang chia sẻ nội dung buổi hội thảo

Đào Xuân Phương Trang đang chia sẻ nội dung buổi hội thảo

Xuất phát từ đặc điểm tâm lý đặc trưng và các nhân tố ảnh hưởng đến động lực học ngoại ngữ của sinh viên, các thầy cô đã đưa ra ý kiến đóng góp, xây dựng để thiết kế và tổ chức lồng ghép các hoạt động giao tiếp vào quá trình giảng dạy tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Đảm bảo mục tiêu mỗi buổi học là một trải nghiệm mới mẻ, thú vị, giúp gia tăng mức độ hứng thú và động lực học tập của sinh viên. Để cụ thể hoá nội dung, buổi hội thảo đã mang đến rất nhiều tình huống thực tế, cho phép giảng viên có thể thực hành và trải nghiệm trực tiếp.

Thầy cô giảng viên tiếng Anh tại NIIE tích cực tham gia thử nghiệm hoạt động và đóng góp ý kiến xây dựng

Bên cạnh đó, các thầy cô cũng đã đưa ra các chủ đề khác để cùng nhau khai thác, thảo luận như: Sử dụng thiết bị di động trong giờ học một cách thông minh, hiệu quả hay phương pháp giảng dạy, hoạt động phù hợp cho lớp có sinh viên khác trình độ.

Nụ cười rất tươi của thầy Mohmad Ayman Farouk Massoud

Nụ cười rất tươi của thầy Mohmad Ayman Farouk Massoud

Thông qua buổi hội thảo, NIIE đã thành công trong việc khơi gợi ý tưởng mới cho đội ngũ giảng viên tiếng Anh, đồng thời đây cũng là cơ hội để các thầy cô có thể cùng nhau gắn kết, chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm cá nhân và đưa ra các đề xuất phù hợp nhằm nâng cao trải nghiệm học tập tổng thể của sinh viên đối với môn tiếng Anh.

Với sự hỗ trợ từ TS. ​​Đào Xuân Phương Trang cùng thầy cô giảng viên, buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với sự hỗ trợ từ TS. ​​Đào Xuân Phương Trang cùng thầy cô giảng viên, buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn