Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân giữa Đại học Coventry (Anh Quốc) và Viện Đào tạo Quốc tê NTT (NIIE) – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Việt Nam) được thực hiện theo Quyết định số 1493 ngày 28/04/2014 của Bộ GD&ĐT.

Đây là chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của trường đối tác, tiêu chuẩn của tổ chức đảm bảo chất lượng Giáo dục Đại học, Vương Quốc Anh (The Quality Assurance Agency for Higher Education, QAA).

Đại học Coventry là một trong những trường Đại học có cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Anh Quốc. Trường được xếp hạng 15 trong số các trường đại học tốt nhất ở Anh theo bảng xếp hạng của tạp chí The Guardian University Guide 2016 và ba năm liên tiếp đạt danh hiệu “Đại học hiện đại của năm” do tạp chí Times and Sunday Times Good University Guide bình chọn. Để đảm bảo chất lượng đào tạo và quản lý chương trình liên kết, Đoàn kiểm định chất lượng Anh Quốc cùng trường Đại học Coventry đã sang làm việc tại NIIE trong hai ngày 19 và 20/04/2016.

Đoàn kiểm định bao gồm: bà Kate Quantrell –Trưởng đoàn, bà Sally Sykes –Thư ký, Bà Anna Green và ông Howard Brown. Đại diện trường Đại học Coventry gồm có:  ông Michael Barker –Link Tutor và bà Carys Boland – Partnership Officer. Về phía trường Đại học Nguyễn Tất Thành có: PGS.TS Trần Thị Hồng – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Viện trưởng NIIE; Ths. Nguyễn Thị Xiêm – Phó viện trưởng NIIE, Ths. Trần Thị Loan – Trưởng phòng Đào tạo NIIE và các giảng viên, sinh viên của chương trình.

Đoàn Kiểm định đã tiến hành đánh giá tổng thể về công tác đào tạo, quản lý, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên theo các tiêu chuẩn của QAA cũng như thẩm định tính bền vững của chương trình, để từ đó đưa ra các kết luận cho phép tiếp tục triển khai hay dừng chương trình đào tạo nói trên tại NIIE. Bên cạnh đó, các chuyên gia kiểm định còn trực tiếp trao đổi về nội dung học thuật, chương trình đào tạo với các sinh viên và giảng viên của chương trình. Mục đích của buổi gặp gỡ là đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với chương trình học và đánh giá sự phù hợp của đội ngũ giảng viên trong việc giảng dạy. Với chuyên môn vững vàng, sự tự tin và tác phong làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên của NIIE đã tạo được ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự đánh giá cao của Đoàn kiểm định.

Sau 2 ngày việc nghiêm túc và hiệu quả, Đoàn kiểm định chất lượng của Đại học Coventry đã có kết luận ban đầu về chương trình. Theo đó, chương trình cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế và chuyên ngành Kế toán- Tài chính Quốc tế liên kết với Đại học Coventry hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của QAA.

Sự đánh giá cao của Đoàn kiểm định nói riêng và Trường Đại học Coventry nói chung đã khẳng định NIIE không chỉ là đối tác tin cậy của các trường đại học hàng đầu trên thế giới, mà còn là điểm đến uy tín của các bạn học sinh, sinh viên muốn theo học các chương trình Quốc tế ngay tại Việt Nam.