Cứ đến tháng 11 hàng năm là không khí tại NIIE trở nên nhộn nhịp, sôi động lạ thường khi có nhiều hoạt động Văn – Thể -Mỹ được tổ chức để kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời cũng tạo cơ hội để sinh viên thể hiện dấu ấn cá nhân, gặp gỡ, giao lưu với những bạn mới từ các khoa thuộc ĐH Nguyễn Tất Thành. Và năm nay cũng không ngoại lệ, hãy cùng xem tháng 11 vừa qua, sinh viên NIIE đã được trải nghiệm những gì nhé.

I/ Đêm Gala chào mừng Tân sinh viên – Bữa tiệc của cảm xúc

Là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng năm học mới được tổ chức thường niên, đêm Gala âm nhạc là dịp để ĐH Nguyễn Tất Thành gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô cán bộ, giảng viên đã nỗ lực không ngừng để “chèo lái” hành trình mang tri thức đến cho sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình còn là “món quà” thay cho lời chào, lời chúc mừng được gửi đến thế hệ sinh viên mới của nhà trường.

Lê Quốc Khánh - Tân sinh viên đại diện cho NIIE phát biểu trong buổi Gala Âm nhạc

Lê Quốc Khánh – Tân sinh viên đại diện cho NIIE phát biểu trong buổi Gala Âm nhạc

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, nhà trường đã dày công chuẩn bị rất nhiều tiết mục đặc sắc, sôi nổi từ các bạn sinh viên khoa Âm nhạc & Điện ảnh, CLB Văn nghệ, Đoàn – Hội… Cùng với đó là các ca sĩ khách mời như: Mono, S.T Sơn Thạch, DJ Mie – Hồng Thanh, MC Hype Ken, Rapper Lona… Tất cả đã tạo nên một “bữa tiệc” cảm xúc, giúp các bạn tân sinh như được rũ bỏ toàn bộ áp lực của 12 năm phổ thông để sẵn sàng bước vào hành trình mới mang tên “Giảng đường Đại học”.

Các bạn tân sinh viên đã có một buổi tối cùng nhau “khan cổ” với thần tượng của mình

Các bạn tân sinh viên đã có một buổi tối cùng nhau “khan cổ” với thần tượng của mình

II/ Giải bóng đá NIIE Open Cup 2022 – “Đốt cháy” sân bóng Quận 7 bằng gót chân cầu thủ

NIIE Open Cup 2022 năm nay đã để lại không ít ấn tượng khi chỉ sau 2 giờ, cổng thông tin đăng ký đã buộc phải đóng khi có quá nhiều đội đăng ký tham gia. Đáng chú ý, ngoài 10 đội đến từ NIIE, giải bóng còn có sự góp mặt của 2 đội là sinh viên Lào, Campuchia thuộc các khoa của ĐH Nguyễn Tất Thành với vai trò khách mời giao hữu. 

NIIE Open Cup 2022 có sự tham gia của 2 đội tuyển Lào và Campuchia với vai trò khách mời giao hữu

NIIE Open Cup 2022 có sự tham gia của 2 đội tuyển Lào và Campuchia với vai trò khách mời giao hữu

Vì tính chất đá loại trực tiếp của giải đấu, mỗi cầu thủ đều ra sân với tinh thần cẩn trọng cùng quyết tâm giành chiến chắng. Từ đó các trận đấu đề được diễn ra trong không khí căng thẳng, kịch tính, mang đến cho người xem những đường bóng đẹp mắt, những màn rượt đổi tỉ số sát nút và không thể thiếu đó là những giây phút thi đấu đầy ngẫu hứng, mang đậm dấu ấn cá nhân của cầu thủ. 

Đội Combatant trong giây phút ăn mừng Vô địch

Đội Combatant trong giây phút ăn mừng Vô địch

Trải qua 4 vòng đấu, đội bóng Combatant đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để trở thành Tân vương của NIIE Open Cup 2022. Tiếp theo đó là đội 19BAEV01 đạt giải nhì, Laos Team đạt giải ba, Samurai đạt giải khuyến khích và Vua phá lưới cũng đã thuộc về Saynalivong Hadtixai, đại diện cho các bạn sinh viên đến từ Lào.

III. Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc cùng giảng viên 2022 – Lưu giữ kỷ niệm tình thầy trò

Quãng đường Đại học không hề dài và chỉ nay mai thôi tất cả sẽ là kỷ niệm nên mỗi khi có dịp, NIIE luôn muốn tổ chức các cuộc thi ảnh đề các bạn lưu lại khoảnh khắc thời sinh viên. Ngoài ra, cuộc thi cũng là một cái “cớ” hợp lý, hợp tình để sinh viên có thể bỏ qua sự ngại ngùng mà mạnh dạn xin chụp hình cùng người mình yêu quý. Khác với các cuộc thi ảnh đã từng được tổ chức, Khoảnh khắc cùng giảng viên 2022 đã được tăng “độ khó” thêm một chi tiết nhỏ, đó là càng nhiều giảng viên xuất hiện trong cùng một khung hình thì số điểm cộng của nhóm sẽ càng cao. Và thế là khuôn viên NIIE bỗng nhiên lại có dịp trở nên nô nức “đến lạ” khi các bạn sinh viên liên tục săn đón giảng viên, nhân viên nhà trường để xin chụp hình với mục tiêu có được số điểm cao nhất. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng không quên tận dụng cơ hội này gửi kèm tình cảm, sự biết ơn của mình đến “người lái đò” thông qua những lời chúc, lời tri ân vô cùng ấm áp và tình cảm.

Với tiêu chí càng nhiều giảng viên xuất hiện trong khung hình thì số điểm cộng càng cao, khuôn viên NIIE bỗng nhiên trở nên nỗ nức “đến lạ”

Với tiêu chí càng nhiều giảng viên xuất hiện trong khung hình thì số điểm cộng càng cao, khuôn viên NIIE bỗng nhiên trở nên nỗ nức “đến lạ”

Nhìn hình vậy rồi cũng không biết ai là giảng viên, ai là sinh viên luôn á

Nhìn hình vậy rồi cũng không biết ai là giảng viên, ai là sinh viên luôn á

Vậy là tháng 11 của sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã được khép lại với những hoạt động thú vị, hấp dẫn và ấn tượng. Những tất cả vẫn chưa dừng lại đâu vì trong tháng 12 tới đây, NIIE còn có nhiều hoạt động hơn nữa và đừng quên theo dõi Fanpage NIIE (NTT Institute of International Education) để cập nhật thông tin sớm nhất nha các bạn ơi.

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn