Sáng ngày 11.6.2016, 30 tân khoa Viện Đào tạo Quốc tế NIIE Khóa 13,14 – Chương trình hợp tác quốc tế giữa NIIE với Đại học Coventry và Tổ chức giáo dục Edexcel (Anh quốc) đã vinh dự bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp tại hội trường A801.

Lễ tốt nghiệp là một hoạt động học thuật truyền thống của NIIE nhằm công nhận sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của các tân khoa. Đây cũng chính là dịp để các bạn bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, người thân, các giảng viên, nhân viên NIIE và bạn bè- những người đã đồng hàng cùng các bạn trong thời gian qua.

Tham dự buổi lễ, có GS. TS. Nguyễn Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành,  PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Viện trưởng NIIE, giảng viên NIIE cùng các tân khoa và quý phụ huynh.

Trong tổng số 30 sinh viên tốt nghiệp năm nay, có 19 sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Đại học Coventry và 11 sinh viên tốt bằng BTEC HND của Tổ chức giáo dục Pearson.
Trong khán phòng ấm cúng mang đầy tính học thuật, tôn vinh của Hội trường A801, PGS.TS. Trần Thị Hồng đã gửi lời cám ơn đến các tân khoa đã tin tưởng lựa chọn NIIE là điểm đến để học tập và rèn luyện. Cô khẳng định với các tân khoa cùng quý phụ huynh rằng nền tảng giáo dục nhận được từ NIIE và những kỹ năng làm việc cần thiết được trang bị, các tân khoa có thể tự tin bước ra thế giới, theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình. Cô không quên nhắn nhủ đến các bạn bằng việc trích dẫn câu thành ngữ nổi tiếng” Biển học là mênh mông”.
“ Câu thành ngữ này luôn nhắc nhở tôi rằng không có điểm bắt đầu và kết thúc ngay cả với giáo dục đại học. Tất cả chúng ta ngồi đây đều đang tự bơi giữa biển kiến thức mênh mông. Với một số người, đại học được xem là một “chiếc thuyền cứu hộ”, với một số người khác, đó là một bản hướng dẫn chỉ đường. Nhưng không ai trong chúng ta có thể nhìn thấy được tương lai, không ai cũng có thể tự mình nắm bắt hết khối thông tin và kiến thức đồ sộ được cập nhật liên tục hàng giờ. Do đó, tôi hy vọng các bạn không ngừng tìm kiếm cơ hội để học tập, làm giàu vốn kiến thức và phát triển bản thân cả về gốc độ cá nhân và chuyên môn. Tôi tin rằng với sự kiên trì, quyết tâm và đam mê, các bạn sẽ thành công”. – PGS.TS. Trần Thị Hồng chia sẻ.

Đồng thời, cô cũng nhắn nhủ các tân khoa “Trên những chặng đường tiếp theo, hãy luôn nhớ rằng, các bạn luôn có một mái nhà, một gia đình tại NIIE. Tôi mong rằng các bạn sẽ thường xuyên giữ liên lạc với nhà trường, với các giảng viên – những người đã dìu dắt các bạn, với bạn bè – những người đã chia sẻ khoảng thời gian tuổi trẻ tươi đẹp này cùng các bạn, bởi đấy là những mối quan hệ có tầm ảnh hưởng dài lâu”.

Điểm nổi bật của Lễ tốt nghiệp hôm nay là trao giải thưởng danh giá của NIIE cho hai sinh viên xuất sắc của Viện: Hứa Như Quỳnh và Trần Thanh. Đại diện cho các tân khoa năm nay, bạn Hứa Như Quỳnh gửi lời gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, cán bộ – nhân viên NIIE và bạn bè trong lễ tốt nghiệp. Quỳnh chia sẻ rằng đằng sau mỗi tân khoa là sự hỗ trợ của biết bao người và cách tốt nhất để các bạn thể hiện lòng biết ơn là không ngừng phấn đấu, tận dụng tối đa các cơ hội có được để phát triển bản thân và mang đến những điều tốt cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Trong ngày trọng đại, Như Quỳnh cũng đã tự nhắc nhở chính mình và nhắn nhủ các bạn tân khoa rằng: “Không quan trọng bạn bước nhanh hay chậm, miễn là đừng bao giờ dừng lại!”.

Buổi lễ khép lại với những nụ cười, những cái siết chặt tay và hình ảnh tung nón đánh dấu một chặng đường mới. Tất cả những hình ảnh đẹp đó đã được ghi lại trong tim của những người tham dự buổi lễ hôm nay. Đâu đó trên Facebook, Instagram chúng ta cũng có thể bắt gặp sinh viên, người thân và bạn bè mình với bộ áo tân khoa và tấm bằng danh giá Anh Quốc từ Đại học Coventry và Pearson (Edexcel) được đào tạo ngay chính tại Viện đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đấy!