Sáng ngày 05/01/2018, tại hội trường Trường Đại học Kinh tế TPHCM vòng đấu bảng B cuộc thi Sinh viên Biện luận đã chính thức diễn ra với sự tranh tài của 4 đội đến từ các trường: ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tôn Đức Thắng. Đây là vòng thi đối kháng trực tiếp nhằm tìm ra đội xuất sắc nhất bước vào trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 10/01/2018.

Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham dự thi đấu lần này là đội 3 Stars, gồm các thành viên năng động, thông minh, trí tuệ đến từ Khoa Quản trị kinh doanh. Ở phiên đấu thứ nhất, đối thủ của đội 3 Stars là đội Bánh Xe đến từ trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Đề tài biện luận của 3 Stars với chủ đề “Sản phẩm du lịch thiên về giá trị vật chất” trong khi đó, đội Bánh xe đưa ra quan điểm về “Sản phẩm du lịch thiên về giá trị tinh thần”. Bằng khả năng biện luận thông minh, nhiều dẫn chứng, cùng góc nhìn đa chiều đội 3 Stars của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc “hạ đo ván” đội Bánh Xe của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn để giành quyền đi tiếp tại vòng trong tranh tài nhất bảng.

Cùng ở phiên đấu thứ 2, hai đối thủ của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã xuất sắc khi lần lượt đưa ra các luận điểm để bảo vệ về chủ đề “Du lịch cần thiết và không cần thiết phải được tạo ra từ người dân địa phương”. Kết thúc phiên đấu thứ hai, đội Sun Flower của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã chính thức được bước tiếp  vào vòng trong để gặp đội 3 Stars của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ở phiên đấu thứ 3 đầy kịch tính với chủ đề “Vai trò của công nghệ thông tin đối với ngành du lịch”. Trong khi đội 3 Stars trình bày quan điểm“Công nghệ thông tin làm giảm giá trị du lịch” thì đội Sun Flower  bày tỏ “Công nghệ thông tin không làm giảm giá trị du lịch” . Với phần trình bày lưu loát, cùng quan điểm rõ ràng, phản ứng nhanh, thông minh đội 3 Stars đã được hội đồng Ban giám khảo và các đội chơi đánh giá cao và đặt nhiều niềm tin chiến thắng. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đội Sun Flower của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Hai đội xuất sắc: 3 Star và Sun Flower tranh tài nhất bảng

Mặc dù chỉ là đội đạt nhì bảng B nhưng các thành viên đội 3 Stars cũng đã tỏ ra rất vui và tự hào vì những gì mình đã cố gắng. Tuy không phải là đội chiến thắng trong vòng thi này nhưng “phần thưởng” lớn nhất chính là sự trưởng thành, chiến thắng chính bản thân, sự tự tin, bản lĩnh và quan trọng hơn chính là nhận được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình từ đội chơi và các cổ động viên trường bạn. Một lần nữa khẳng định sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là những sinh viên Tài năng – Trí tuệ – Năng động – Bản lĩnh.

Cuộc thi Sinh viên biện luận 2017 do kênh Truyền hình Kinh tế Tài chính – FBNC phối hợp cùng các trường đại học trên địa bàn đã dần đi đến hồi kết. Sau hơn 6 tháng diễn ra, cuộc thi đã tìm ra được 12 đội  xuất sắc bước vào vòng bán kết gồm các đội đến từ trường: ĐH Kinh tế Luật, ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Mở, Học viện Hàng không Việt Nam (Bảng A); ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghệ Sài Gòn (Bảng B); ĐH Kinh tế, ĐH Hoa Sen, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Kinh tế Tài chính (Bảng C).

Các đội chơi vinh dự được nhận cờ lưu niệm từ BTC Cuộc thi