Sáng 19/05, Viện NIIE đã tổ chức buổi workshop về phần mềm chống đạo văn Turnitin với sự tham dự của các giảng viên & trợ giảng của viện.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, việc đạo văn “ plagiarism” trở thành một vấn nạn. Có nhiều sinh viên vô tình sử dụng những ý tưởng trùng lặp, nhưng cũng có những bạn cố ý ăn cắp câu chữ và ý tưởng của người khác. Nghiêm trọng hơn là nhiều bạn cho rằng việc “copy-paste” là đương nhiên và “ ai cũng làm” hay “ vì sao phải chống đạo văn khi đó là cách học từ nhỏ?”.

Nhằm mang đến một môi trường học tập lành mạnh, phát huy tối đa tính tích cực, sáng tạo và độc lập của sinh viên, sắp tới NIIE sẽ triển khai việc sử dụng phần mềm Turnitin trong học tập. Đây là một công cụ phát hiện đạo văn được sử dụng phổ biến tại các trường đại học trên thế giới.

Cụ thể, khi sinh viên nộp bài luận (assignment) trên hệ thống Turnitin, chương trình này sẽ tự động đối chiếu bài viết ở các trang dữ liệu có sẵn, đánh dấu những đoạn văn giống nhau và từ đó đưa ra chỉ số tương đồng (%).Công cụ này cho phép giảng viên so sánh bài luận của sinh viên với hơn 24 tỉ trang web, 300 triệu bài làm của các sinh viên khác và hơn 110,000 ấn phẩm. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép giảng viên nhận xét (comment) trực tiếp vào bài viết của sinh viên, từ đó các bạn sẽ biết rõ mình còn yếu những phần nào để khắc phục dần.

Buổi workshop về turnitin được tổ chức tại Viện Đào tạo Quốc tế NIIE vào sáng 19/05/2016  với sự tham dự của các giảng viên & trợ giảng của viện.